Home » 2015 » Tháng giêng » 15 » 5 cách để nhúng diễn đàn vào một blog hoặc website
10:29:37
5 cách để nhúng diễn đàn vào một blog hoặc website
- Vì nhiều lý do, Blog Thiết Kế không còn được phát triển. Các bài viết cũ sẽ được giữ nguyên để mọi người tham khảo. Tuy nhiên các bạn không được bình luận cũng như hỗ trợ. Các Metro Templates đã phát hành bạn đọc sẽ được hỗ trợ ở lyminhtriet [dot] com. Nếu đã từng yêu mến Blog Thiết Kế hãy ghé thăm lyminhtriet [dot] com!
 
 










- Nhúng một diễn đàn vào blog là đề khá quen thuộc đối với giới blogger. Nếu anh em gõ cụm từ khóa “how to embed a forum into a website” có tới 80 triệu kết quả trả về. Hai năm trở lại đây chuyện nhúng một diễn đàn vào blog trở nên phổ biến và dễ dàng hơn rất nhiều. Việc nhúng một diễn đàn vào blog có nhiều cái lợi, cái lợi trước tiên là nó cho phép người đọc có quyền nhiều hơn. Mối quan hệ giữa tác giả và độc giả là mối quan hệ một chiều 1 –  n, trong khi đó mối quan hệ giữa các thành viên trong diễn đàn là đa chiều n – n. Hệ quả của việc này là lượng traffic cũng tăng cao và nội dung không bị phân tán. Những nền tảng forum  nhúng này thường đơn giản, trực quan,  thân thiện với người dùng lẫn người quản trị.
Do các blogger có nhu cầu nên ngày càng có rất nhiều nền tảng forum cho phép nhúng vào blog hoặc website. Trong bài viết này HHV đề cập đến 5 nền tảng tương đối tốt vì bảo đảm các tiêu chí:thân thiện (với người dùng và người quản trị), tốc độtải trang (vì nó được nhúng vào 1 trang khác nên tốc độ rất quan trọng), phổ biến (là các nền tảng lớn và có nhiều người dùng). 5 nền tảng forums được kể trong bài này là: Bravenet Forums, Vanilla Forums, Tal.ki Forums, Nablle Forums, và Google Group Forums…
 
1. Tal.ki forums – KẺ TIÊN PHONG
- Theo HHV được biết thì Tal.ki là trang đầu tiên cho phép nhà quản trị nhúng diễn đàn vào một blog hoặc website. Diễn đàn của Tal.ki có các đặc điểm như cho phép đăng ký bằng cách kết nối với tài khoản facebook, google, yahoo… hơn nữa rất dễ dàng cài đặt, không cần hosting, chỉ chép đoạn code và nhúng nó vào bất kỳ trang web nào là có thể dùng ngay.
 
 Embeddable Forums by Tal.ki
 




- Điểm làm Tal.ki mất điểm người dùng free chỉ có thể tạo tối đa 5 diễn đàn con và hiển thị 15 chủ đề mới nhất. Người dùng phải trả thêm 5$ để toàn quyền quản trị và nếu muốn thay đổi giao diện hoặc các tính năng cao cấp thì gọi để có mức giá thỏa thuận.
 
2. Bravenet forums – TÊN TUỔI LỚN
Bravenet là một nhà cung cấp dịch vụ Hosting và Web Apps rất nổi tiếng, ngoài dịch vụ forums Bravenet còn cung cấp cả một hệ thống blog, album ảnh, chat room, guestbook, mailling list… Là một nhà mạng uy tín nên dịch vụ forum của Bravanet có thể tin tưởng được. Điểm đặc sắc nhất của Bravanet forums là nó cho phép độc giả post bài mà chẳng cần phải đăng ký thành viên. Độc giả chỉ cần để lại danh tính và email và một sống thông tin khác để viết bài; phương thức này khá giống với comments nặc danh của Blogger.
 
 Easy Website Builder Hosting Web Tools from Bravenet.com
 






Bravenet forums không cho đính kèm file hoặc hình ảnh nhưng cho phép chỉnh sửa giao diện css và quản trị các diễn đàn, diễn đàn con và có một module thống kê nho nhỏ. Cuối cùng người dùng miễn phí phải chịu một số ràng buộc  và quảng cáo tự động của Bravenet.
 
3. NABBLE FORUMS – LINH HOẠT VÔ CÙNG
- Được sử dụng rất rộng rãi và đã từng được một số blogger Việt Nam giới thiệu cách cài đặt và sử dụng. Không phải là tên tuổi lớn nhưng từ đó giờ cũng chưa thấy có trục trặc gì đáng ngại. Nabblelà một nền tảng miễn phí rất tuyệt vời. Ngoài việc cho nhúng forum vào blog thì nó cho nhúng hình ảnh, đính kèm file, domain tùy chỉnh (giống blogger), tích hợp Google Analytics, chia sẻ lên mạng xã hội...
- Nabble còn cho phép thay đổi giao diện linh hoạt thông qua việc tùy chỉnh CSS và chuyển đổi chức năng. Một sub forum có  thể được tùy chỉnh thành album ảnh, blog cá nhân, trang tin, mailing list…
 
 Nabble Free forum other embeddable apps
 





- Làm được rất nhiều việc nhưng chỉ bị mỗi ràng buộc là đính kèm quảng cáo. Tuy nhiên với 1 số thủ thuật nho nhỏ anh em có thể loại bỏ quảng này.
 
4. VANILLA FORUMS – SỰ NGỌT NGàO KHÓ QUÊN
- Vanilla là một diễn đàn đúng nghĩa và hoàn thiện. Vị trí của Vanilla Forums trong các nền tảng diễn đàn cũng giống như vị trí của Wordpress trong thế giới blog. Vanilla dễ dàng cài đặt trên host riêng, giao diện quản trị trực quan hiện đại, nhiều tính năng được tích hợp, hệ thống plugin rất phong phú. Giống Wordpress, Vanilla Forums có 2 phiên bản, phiên bản trảphí chạy trên host của nhà cung cấp và phiên bản phát hành miễn phí cho người dùng cài đặt và sử dụng trên host riêng.
 
 Vanilla-Forums
 








- Phiên bản miễn phí cũng có cung cấp cho người dùng thử một diễn đàn với các tính năng cơ bản nhất tuy nhiên hạn chế chỉ cho đăng ký 100 thành viên. Với phiên bản miễn phí bạn có thể tải về tùy chỉnh giao diện, thêm các plugin, anh em hoàn toàn có thể tự thiết kế giao của riêng mình. Hiện tại phiên bản miễn phí có cộng đồng sử dụng tương đối lớn và đã hỗ trợ tiếng Việt.
- Vanilla forums rất được các anh em Wordpress ưa thích vì nó có thể kết nối trực tiếp thành viên của Worpress và thành viên của Vanilla Forums.
 
5. GOOGLE GROUP FORUMS – sức mạnh của sự đơn giản
- Đây là tính năng rất mới của Google Groups, HHV cũng vừa phát hiện ra mới đây thôi. Muốn sử dụng tính năng này của Google Groups bạn phải nâng cấp lên phiên bản mới. Muốn tạo Google Groups bạn chỉ cần có 1 điều kiện là phải có một tài khoản gmail. Khi Google Plus ra đời nó là trung tâm của toàn bộ các sản phẩm của Google kể cả Google Groups. Điều này có nghĩa là diễn đàn của bạn mặc nhiên có vô số tài khoản.
 Google-groups









- Giao diện đơn giản, hợp lý và sang trọng, cực kỳ thân thiện lại thống nhất với Gmail và Google Plus. Cho phép đính kèm hình ảnh và file vô hạn… tốc độ tải trang cực nhanh. Để trải nghiệm, tốt nhất là anh em nên đến xem và thử sử dụng

GOOGLE GROUP FORUMS DEMO
5 cach de nhung dien dan vao blog hoac website
Views: 827 | Added by: 8xpro | Tags: Thủ thuật | Rating: 5.0/1
Total comments: 0
avatar
Welcome, Guest!
Thứ bảy, 2024-04-20